Monday, November 25, 2019

Loa cao cấp Borresen Acoustics 03: Đầy độc đáo & tinh tế

Borresen Acoustics một thương hiệu mới nhưng người sáng lập ra nó không hề xa lạ với giới âm thanh hi end đó chính là "Michael Borresen" một kỹ sư nổi tiếng bậc thầy trong làng thiết kế chế tạo âm thanh, ông đã cùng những cộng sự sáng lập nên thương hiệu Borresen Acoustics chuyên sản xuất những cặp loa cao cấp, loa hi end cao cấp nhất. Trong đó không thể không nhắc đến cặp loa cao cấp Borresen Acoustics 03 đầy tinh tế và độc đáo.

Michael Borresen đã tham gia vào khởi nghiệp nhiều thương hiệu hi-end, bao gồm cả một nhãn loa hi end ultra của Đan Mạch, và dĩ nhiên, tất cả đều cực kỳ thành công. Những thương hiệu này đều được xếp vào hàng thượng phẩm trên thị trường loa nghe nhac cao cap hiend. Do vậy, sự ra đời của dòng loa cao cấp mang chính tên ông - Borresen Acoustics là điều khiến công chúng hết sức tò mò.


Cặp loa hi end Borresen Acoustics 03 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là ở triển lãm Việt Nam Hiend Show 2018 được Công Audio nhập khẩu và phân phối độc quyền tại thị trường Việt. Borresen Acoustics 03 là hệ thống loa cột 2,5 đường tiếng phía bên trong có đến 5 củ loa con. Trong đó, đảm nhiệm dải cao là tweeter ribbon, đặt ngay phía trên chiếc loa này là loa mid-woofer có nhiệm vụ tái tạo dải trung và trầm, trong khi 3 loa woofer còn lại bên dưới dành riêng cho việc tái tạo dải trầm.

Thùng của cặp loa đan mạch cao cấp Borresen 03 cũng như các loa cao cấp khác của Borresen Acoustics khá nhỏ, được vát rất hẹp và kéo sâu về phía sau, làm cho tổng thể khối loa trông giống như một cánh buồm đón gió. Kết cấu này được cho là giúp thùng loa hi end Borresen đạt được sự ổn định cao hơn, hạn chế tốt các hiện tượng tiêu cực như rung chấn, cộng hưởng và sóng đứng.


Chất âm mà dòng loa cao cấp Borresen Acoustics được Michael Borresen sản xuất ra hoàn toàn khác hẳn về chất âm không hề có sự na ná giống nhau với thương hiệu ông đã từng gắn bó hàng chục năm đã mang lại cho ông sự nổi tiếng kinh nghiệm như hiện nay. Michael Borresen đã phát triển dòng loa cao cấp Borresen Acoustics theo một trường phái khác, cả 2 dòng loa đều có một điểm mạnh riêng biệt và việc yêu thích thì còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ nghe của người chơi.

Vậy cặp loa cao cấp này có thực sự là một cặp loa cao cấp người đọc có thể tham khảo đầy đủ tại bài viết này: Borresen Acoustics 03: Một cặp loa cao cấp danh bất hư truyền để có được những hiểu biết đúng nhất về cặp loa huyền thoại đời đầu này.

0 comments:

Post a Comment